Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024

Đăng ngày 16 - 07 - 2024
100%

Chiều ngày 12/7/2024, tại Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, Cụm thi đua số 3 thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Dự và chỉ đạo hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT có đồng chí Lê Đức Thuận - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa; đồng chí Đào Công Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Thanh Hóa; Thường trực Hội đồng TĐKT Sở; đại diện Lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ Sở; Thủ trưởng và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua số 3 (Gồm 08 Ban Quản lý rừng phòng hộ và 04 Ban Quản lý rừng đặc dụng).

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Lê Xuân Điệp, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh (Đơn vị Cụm trưởng năm 2024) và Đồng chí Đỗ Ngọc Dương, Giám đốc Ban quản lý Khu BTTN Pù Hu (Đơn vị Cụm phó năm 2024) chủ trì Hội nghị. Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua số 3. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức triển khai, thực hiện các phong trào thi đua; kinh nghiệm về xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, sáng kiến kinh nghiệm và tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng phong trào thi đua, công tác khen thưởng.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Cụm luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT, cùng với đó là sự nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao của các đơn vị cho thấy kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác thi đua, khen thưởng đã đạt được những kết quả, hiệu quả rõ rệt. Tại mỗi đơn vị, công tác thi đua luôn được quan tâm, quán triệt và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Gắn việc thi đua hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của mỗi đơn vị với các phong trào thi đua chung của các cấp, ngành và Cụm; công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã được các đơn vị quan tâm nhiều hơn và có những chuyển biến rõ nét cả về số lượng và chất lượng, tạo được vị thế, vai trò của ngành trong việc góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoạt động Cụm thi đua tiếp tục được duy trì phát huy, tạo được sự đoàn kết, gắn bó, đồng thuận. Hội nghị là dịp để các đơn vị đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao.

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, những việc còn khó khăn, vướng mắc; đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng của Cụm trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Đức Thuận - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa  phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Thuận - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao những kết quả đạt được trong thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Cụm và các đơn vị thành viên trong Cụm trong 6 tháng đầu năm với những kết quả nổi bật như: Tình hình an ninh rừng trong toàn Cụm trên tổng diện tích 163.482,87 ha luôn được giữ vững, ổn định và không để xảy ra cháy rừng; trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch trong công tác phát triển rừng; việc triển khai các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện đảm bảo cả về số lượng, chất lượng và tiến độ; tính năng động của các đơn vị và đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo các đơn vị ngày càng được nâng lên... Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm mà Cụm thi đua cũng như từng đơn vị trong Cụm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Tại mỗi đơn vị cần tích cực đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về tư duy trong công việc, triển khai nhiệm vụ; xác định rõ các mục tiêu trước mắt, lâu dài và lợi thế của mỗi đơn vị để tập trung thực hiện tạo nên nhiều đột phá hơn nữa; cách thức tổ chức các phong trào, đặc biệt là trong thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị cần phải xác định rõ nhiệm vụ, phân công đến từng cá nhân, hướng đến kết quả là tạo ra các sản phẩm cụ thể của thi đua, tránh hình thức trong tổ chức phong trào thi đua.

Để thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng cuối năm 2024 và trong thời gian tới, Cụm thi đua số 3 đã xác định phương hướng, nhiệm vụ thực hiện với các giải pháp trọng tâm đó là:

          1. Tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, thủ trưởng các đơn vị, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể để đẩy mạnh phong trào thi đua.

          2. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng cũng như công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

          3. Đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức các phong trào thi đua, chú trọng tổ chức các đợt thi đua ngắn ngày, thi đua theo chuyên đề.

          4. Tăng cường công tác kiểm tra của Cụm cùng với Hội đồng thi đua khen thưởng các đơn vị, đôn đốc chỉ đạo các hoạt động thi đua thường xuyên, liên tục để công tác thi đua đạt hiệu quả thiết thực.

          5. Kết thúc mỗi đợt thi đua, đặc biệt là trong việc xây dựng các mô hình, điển hình, sáng kiến cần thực hiện tốt việc kiểm tra, đánh giá hiệu quả mà các mô hình, sáng kiến mang lại để nhân rộng, phát triển những mô hình, sáng kiến có hiệu quả cao, đồng thời biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng các mô hình, sáng kiến.

          6. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai, thực hiện công tác thi đua khen thưởng và thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo định kỳ theo quy định.

<

Tin mới nhất

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa đi kiểm tra tình hình lúa bị ngập trên địa bàn huyện...(25/07/2024 1:45 CH)

Kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa, lũ trên địa bàn huyện Quan Hoá(25/07/2024 8:25 SA)

Diễn đàn nông nghiệp 2024 Nông nghiệp thông minh đột phá từ công nghệ 5.0(24/07/2024 9:41 CH)

Thúc đẩy ứng dụng KHCN, chuyển đổi số và liên kết chuỗi trong phát triển các sản phẩm OCOP(19/07/2024 4:18 CH)

Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024(16/07/2024 8:18 SA)

Tỉnh Thanh Hóa họp khẩn triển khai dự án Bản Mồng(14/07/2024 10:49 SA)

Hội nghị Ban Chỉ đạo thực hiện dự án “Hồ chứa nước Bản Mồng giai đoạn 1, tỉnh Nghệ An”(12/07/2024 6:15 CH)

Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện(12/07/2024 5:17 CH)

Hội đồng thẩm định Trung ương đề nghị Thủ tướng công nhận huyện Hà Trung đạt chuẩn Nông thôn mới(12/07/2024 4:11 CH)

Hội nghị đối thoại Thúc đẩy cam kết quốc tế và hợp tác đa ngành về kinh tế tuần hoàn trong nông...(10/07/2024 9:26 SA)

Đánh giá của bạn về Trang thông tin điện tử
117 người đã bình chọn
°
1082 người đang online