Thanh Hóa tham gia họp trực tuyến - Báo cáo cập nhật tiến độ thực hiện ERPA trên địa bàn tỉnh

Đăng ngày 27 - 06 - 2024
100%

Sáng ngày 21/6/2024, thực hiện Công văn số 155/GM-VNFF-BĐH ngày 17/6/2024 của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam về họp trực tuyến Báo cáo cập nhật tiến độ thực hiện ERPA của 06 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế). Ông Lê Văn Thanh - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam chủ trì cuộc họp. Tại tỉnh Thanh Hóa, có ban lãnh đạo, các trưởng, phó phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các cán bộ có liên quan của BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và Phòng, chống thiên tai tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Ông Lê Văn Thanh phổ biến nội dung chính: nhằm nắm bắt tình hình khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai ERPA và thúc đẩy các địạ phương phê duyệt kế hoạch tài chính năm 2024.

Báo cáo tại cuộc họp, đồng chí Hà Minh Tâm – Phó Giám đốc BQL Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và Phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa đã thay mặt BQL Quỹ báo cáo chi tiết kết quả triển khai về tiến độ giải ngân nguồn thu từ ERPA năm 2023 và nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2024, song song đó chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của Quỹ tỉnh trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị định số 107/2022/NĐ-CP.

Cũng tại buổi làm việc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam đã được nghe ý kiến của đại diện các chủ rừng là tổ chức về những khó khăn trong triển khai thoả thuận chi trả ERPA, những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai, thực hiện; Cơ chế lồng ghép các nguồn vốn phục vụ công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh; Cơ chế vận hành của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng các tỉnh với các đơn vị chủ rừng và các đối tác liên quan. Đặc biệt là tiến độ giải ngân của các chủ rừng là tổ chức đối với các hoạt động tham gia thỏa thuận nhận khoán bảo vệ rừng và hỗ trợ sinh kế từ đơn vị chủ rừng.

Cuối buổi họp, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam đã ghi nhận các kết quả đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương, đặc biệt vướng mắc trong việc chi trả nguồn ERPA của các bên, đồng thời đề nghị Quỹ tỉnh và các Sở ngành liên quan, các chủ rừng tiếp tục thực hiện đúng quy định tại Nghị định 107/2022/NĐ-CP.

<

Tin mới nhất

Ban quản lý Quỹ bảo vệ, phát triển rừng và Phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa tăng cường kiểm...(28/06/2024 10:59 SA)

Thanh Hóa tham gia họp trực tuyến - Báo cáo cập nhật tiến độ thực hiện ERPA trên địa bàn tỉnh(27/06/2024 9:25 SA)

Đánh giá của bạn về Trang thông tin điện tử
114 người đã bình chọn
°
719 người đang online