Hạt kiểm lâm Thạch Thành tăng cường công tác bảo tồn, bảo vệ động vật hoang dã, chim hoang dã, chim dư cư

Đăng ngày 16 - 09 - 2024
100%

Thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ: Số 29/CT-TTg ngày 23/7/2020 về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã; số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư. Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thạch Thành công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã có những chuyển biến tích cực; không có tình trạng buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép; ý thức, trách nhiệm người dân tham gia quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, chim hoang dã, di cư ngày càng được nâng cao; nhiều cá thể động vật hoang dã đã được các ngành chức năng tiếp nhận, cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên hoặc bàn giao cho các trung tâm cứu hộ.

Hạt Kiểm lâm Thạch Thành phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành bàn giao 01 cá thể Chồn bạc má cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật của Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Nhân dân Thị trấn Vân Du tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Thạch Thành 01 cá thể Khỉ và đã được chuyển đến Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật của Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Đạt được những kết quả nêu trên, Hạt Kiểm lâm Thạch Thành đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tăng cường công tác bảo vệ động vật hoang dã, chim hoang dã, chim di cư như: đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã bằng nhiều hình thức, biện pháp đảm bảo thiết thực, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật lâm nghiệp nói chung và bảo vệ động vật hoang dã nói riêng; đồng thời, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ các loài động vật hoang dã, gương mẫu đi đầu "nói không" với sử dụng, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Vận động nhân dân giao nộp súng săn, các dụng cụ, công cụ bẫy bắt động vật hoang dã, chim hoang dã, chim di cư. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra rừng, kiểm soát nhà hàng, quán ăn, các chợ, nơi tiên thụ động vật hoang dã, chim hoang dã và các sản phẩm từ động vật hoang dã để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm; quản lý nghiêm các cơ sở nuôi sinh sản, sinh trưởng các loài động vật hoang đã; nghiêm cấm việc gây nuôi động vật hoang dã không rõ nguồn gốc hoặc có nguồn gốc săn bắt từ tự nhiên; kiểm tra các điều kiện về an toàn trại nuôi, vệ sinh môi trường, thú y tại các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã trên địa bàn để phòng tránh dịch bệnh cho người, động vật và bảo vệ môi trường. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã thuộc thẩm quyền hoặc phối hợp với các cơ quan có chức năng xử lý các hành vi vi phạm để răn đe, giáo dục chung trong nhân dân với mục tiêu địa bàn quản lý không xảy ra săn bắt, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt, sử dụng, tiêu thụ trái phép động vật, chim hoang dã và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật.

<

Tin mới nhất

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động điều tra Động vật hoang dã bằng bẫy ảnh tại Khu bảo...(17/09/2024 3:29 CH)

Hạt kiểm lâm Thạch Thành tăng cường công tác bảo tồn, bảo vệ động vật hoang dã, chim hoang dã,...(16/09/2024 7:22 SA)

Công tác tham mưu triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp quản lý, bảo vệ, bảo tồn và ngăn...(16/09/2024 7:16 SA)

Huyện Mường Lát ký kết Thỏa thuận hợp tác với các huyện Sốp Bâu, Viêng Xay, nước CHDCND Lào, giai...(08/09/2024 2:48 CH)

Triển khai đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại Khu bảo tồn thiên nhiên. Pù Luông:...(30/08/2024 4:24 CH)

Trồng thử nghiệm loài Chè hoa vàng dưới tán rừng tại Khu BTTN Pù Hu(28/08/2024 10:49 SA)

Trung tâm Công nghệ thông tin Mobifone gieo mầm xanh trên mảnh đất Xuân Liên(28/08/2024 9:41 SA)

Vườn Quốc gia Bến En đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo tồn đa dạng sinh học, ngăn chặn vi phạm...(21/08/2024 10:47 SA)

BSS Group trồng rừng Xuân Liên(20/08/2024 9:40 SA)

Lễ công bố Quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam(19/08/2024 11:09 SA)

Đánh giá của bạn về Trang thông tin điện tử
129 người đã bình chọn
°
1067 người đang online