Đại hội Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2027

Đăng ngày 26 - 06 - 2024
100%

Sáng ngày 19/6/2024, được sự đồng ý của Cấp uỷ Chi bộ Chi cục Phát triển nông thôn, BCH Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Dự Đại hội có đồng chí Đỗ Trọng Vĩnh – Phó bí thư Chi bộ Chi cục PTNT, đồng chí Đỗ Văn Học – Chủ tịch Công đoàn Chi cục PTNT, đồng chí Ngô Minh Luân - Uỷ viên BCH Chi đoàn Sở NN&PTNT, Phó bí thư Chi đoàn Chi cục Thuỷ Lợi, cùng toàn thể các Đoàn viên thuộc Chi cục PTNT.

Toàn cảnh Đại hội

Chủ tịch Công đoàn Chi cục PTNT tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Ngô Minh Luân - Uỷ viên BCH Chi đoàn Sở NN&PTNT, Phó bí thư Chi đoàn Chi cục Thuỷ Lợi tặng hoa chúc mừng Đại hội

Chi đoàn Chi cục PTNT có 17 đoàn viên, nhiệm kỳ vừa qua đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; phẩm chất đạo đức của đoàn viên được giữ vững, nhận thức ngày càng tiến bộ, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức của người công chức; một số phong trào được tổ chức sôi nổi, thường xuyên, có chiều sâu, phù hợp với tình hình đơn vị và điều kiện của đoàn viên; Chi Đoàn luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên có cơ hội học tập nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là chủ động tham gia, nắm bắt và tận dụng tối đa cơ hội của chuyển đổi số, tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ các nhiệm vụ được giao trong phát triển nông thôn.

Thường xuyên đồng hành với thanh niên trong rèn luyện nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá tinh thần. Ban Chấp hành Chi đoàn đã tổ chức những sân chơi lành mạnh bổ ích, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu với các đơn vị trong ngành nhằm rèn luyện sức khỏe, đồng thời là dịp để đoàn viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm ..., tạo được sự gắn kết giữa đoàn viên trong và ngoài đơn vị.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên cũng được Chi đoàn đặc biệt chú trọng. Chi đoàn rất hăng hái tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Chi đoàn đã triển khai Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, trong giai đoạn 2022-2024 Chi đoàn đã tham mưu cho Chi uỷ Chi bộ Chi cục PTNT giới thiệu 02 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; ngoài ra có 02 đoàn viên tham gia học tập và hoàn thành lớp Trung cấp LLCT.

Trong công tác chuyên môn, các đoàn viên đã trực tiếp tham mưu triển khai các nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực, như: kinh tế hợp tác, trang trại, cơ điện và ngành nghề nông thôn, bố trí dân cư, … Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn và nhiều đoàn viên thanh niên được Đoàn cấp trên khen thưởng, tuyên dương.

Trên tinh thần tập chung dân chủ Đại hội đã bầu 3 đồng chí đoàn viên ưu tú vào Ban chấp hành Chi đoàn Chi cục PTNT; đồng chí Lê Chung Anh được bầu giữ chức vụ Bí Thư Chi đoàn khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2027.

Phó Bí thư Chi bộ và Chủ tịch Công đoàn Chi cục PTNT tặng hoa BCH nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ 2024-2027, Chi đoàn xác định tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu: (1) Có 100% đoàn viên trong Chi đoàn được nghiên cứu, học tập, tiếp thu đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đoàn các cấp; tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào của Đoàn cấp trên phát động; (2) Hàng năm Chi đoàn và 100% đoàn viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có khoảng 20-30% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không có đoàn viên xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ; (3) Hàng năm, có từ 1-2 đoàn viên tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức; (4) Các đoàn viên trong Chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, của Đoàn; (5) Có 01 đoàn viên ưu tú trở lên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; (6) Tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo.

<

Tin mới nhất

Lực lượng Kiểm lâm tham gia “Tiếp sức mùa thi” năm 2024(01/07/2024 10:43 SA)

Đại hội Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2027(26/06/2024 8:30 SA)

Đánh giá của bạn về Trang thông tin điện tử
114 người đã bình chọn
°
828 người đang online