Tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và PTNT chung tay bảo vệ môi trường nơi công sở

Sáng ngày 28/9/2024, Ban Chấp hành Chi đoàn Cơ quan Sở đã phát động phong trào dọn vệ sinh công sở chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Ngành 14/11/1995 - 14/11/2024, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và PTNT chung tay bảo vệ môi trường nơi công sở”.

Phong trào đã được các Chi đoàn Thủy sản; Phát triển Nông thôn; Quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và Phòng chống thiên tai; Văn phòng điều phối NTM nhiệt tình hưởng ứng. Các Chi đoàn đã tổ chức ra quân đồng loạt với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh khuôn viên trụ sở Sở Nông nghiệp và PTNT xanh, sạch, đẹp.

Trụ sở Sở Nông nghiệp và PTNT hiện có 7 tầng. Tầng hầm là nhà xe, 6 tầng còn lại là nơi làm việc của công chức, người lao động thuộc các đơn vị trong tòa nhà, tầng 7 là kho lưu trữ hồ sơ, dụng cụ, …

Sau thi công sửa chữa Trụ Sở NN&PTNT (năm 2023), kho lưu trữ trên tầng 7 hiện chứa nhiều rác thải cùng nhiều đồ dùng đã hỏng, hết thời hạn sử dụng chờ thanh lý, tuy nhiên chưa được sắp xếp, phân loại, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới môi trường làm việc. Các đoàn viên thanh niên đã chung tay dọn dẹp, sắp xếp lại và di chuyển rác thải đến nơi quy định.

Đoàn Thanh niên thực hiện dọn vệ sinh tại tầng 7, trụ sở Sở NN và PTNT

Đoàn viên phân loại rác thải

Đoàn viên di chuyển rác thải ra khỏi công sở

Quang cảnh tầng bảy sau khi đã được dọn dẹp

Tại sảnh nơi làm việc từ tầng một đến tầng sáu các bạn đoàn viên đã thực hiện vệ sinh, quét dọn, di chuyển hệ thống cây xanh tập hợp tại phía trước sân cơ quan Sở để thực hiện chăm sóc, bón phân, tưới nước.

Đoàn viên thực hiện vệ sinh các tầng của tòa nhà

Hoạt động chăm sóc cây xanh 

Hoạt động chăm sóc cây xanh

Sảnh nơi làm việc khi đã di chuyển toàn bộ cây xanh ra khu vực ngoài trời

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tuổi trẻ Sở Nông nghiệp và PTNT, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên cũng như công chức, người lao động trong việc chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công sở.

Nguyễn Thị Nga (Bí thư Chi đoàn cơ quan Sở)