Tổ chức cuộc thi viết, tìm hiểu về “Thủy lợi 80 năm phát triển cùng đất nước”

Thực hiện Quyết định số 1485/QĐ-BNN-TL ngày 30/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Chiều ngày 26/6/2024, Cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Họp báo Phát động Cuộc thi "80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước".

Toàn cảnh cuộc họp báo

Với mục đích tạo diễn đàn để những người trong ngành Thủy lợi, người dân chia sẻ những câu chuyện chân thực trong công tác xây dựng công trình thủy lợi, công tác quản lý khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi, an toàn đập, hồ chứa nước, nước sạch nông thôn, công tác phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai…, nâng cao giá trị của ngành Thủy lợi. Đưa cái nhìn chân thực, thấu hiểu và đồng cảm của xã hội đối với ngành Thủy lợi và thu hút hơn nữa sự vào cuộc của toàn xã hội chung tay bảo vệ và phát triển ngành thủy lợi. Lựa chọn những bài viết có chất lượng tốt để đăng tải lên các sản phẩm báo chí, truyền thông, tổng hợp và biên tập in thành cuốn sách “80 năm ngành thủy lợi Việt Nam” nhằm lan tỏa những thành tựu, ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành và những người làm thủy lợi đến đông đảo quần chúng nhân dân, toàn xã hội và quốc tế, khẳng định vai trò, vị trí của ngành thủy lợi đối với đất nước trong 80 năm qua và những năm tiếp theo. Những công trình thủy lợi được bình bầu bởi xã hội thông qua ảnh, clip, trên trang Web hoặc các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook) của các đơn vị, các tỉnh và thống kê số lượt Comment của các độc giả làm cơ sở để bình chọn.

Tại Họp báo, ông Nguyễn Hồng Khanh, Phó Cục trưởng Cục Thủy lợi, đã giới thiệu tổng quan về Cuộc thi "80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước"; thông tin về Kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành thủy lợi Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2025); công bố Logo 80 năm ngành thủy lợi Việt Nam.

Về cuộc thi, ông Khanh cho hay, Ban Tổ chức sẽ nhận sản phẩm dự thi từ khi phát động Cuộc thi cho đến hết ngày 15/6/2025 (tính theo dấu bưu điện). Sản phẩm dự thi thuộc các loại hình: Bài viết, bài nói, video - clip, phóng sự ảnh, truyện ngắn, thơ… đảm bảo tuân thủ các quy định về hình thức và nội dung của thể lệ Cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm: 01 Giải đặc biệt, 03 Giải A, 06 Giải B; 09 Giải C, 15 Giải Khuyến khích và 03 Giải dành cho các tập thể tổ chức cuộc thi tốt, có số lượng sản phẩm tham gia cuộc thi lớn, chất lượng tốt.

Sản phẩm dự thi (gồm bản in, file mềm, file âm thanh/hình ảnh/clip đối với bài nói, video - clip, ảnh) gửi về Báo Nông nghiệp Việt Nam - Địa chỉ: Số 14 Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; phong bì đựng tác phẩm dự thi ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi "80 năm ngành Thủy lợi Việt Nam đồng hành cùng đất nước". Gửi file mềm, file âm thanh/hình ảnh/clip tác phẩm dự thi về địa chỉ Email: cuocthi80namthuyloi@gmail.com; 80namthuyloi@wrd.gov.vn./.

Chi cục Thủy lợi