Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông tổ chức lớp tập huấn bộ công cụ quản lý dữ liệu và báo cáo tuần tra (SMART) trong quản lý tài nguyên rừng

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 197/QĐ-TCLN-ĐDPH, ngày 04/7/2022  của Tổng cục lâm nghiệp về việc ban hành Quy trình sử dụng bộ công cụ quản lý dữ liệu và báo cáo tuần tra (SMART) tại các khu rừng đặc dụng, phòng hộ.

Từ ngày 05 đến 07 tháng 7 năm 2024. Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Pù Luông đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ và BTTN mở lớp tập huấn nghiệp vụ ứng dụng công cụ quản lý dữ liệu và báo cáo tuần tra (SMART) trong quản lý tài nguyên rừng cho 22 công chức, viên chức trong đơn vị để thực hiện tốt việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác tuần tra, kiểm tra an ninh rừng; công tác nghiên cứu khoa học; bảo tồn đa dạng sinh học.

Thông qua lớp tập huấn công chức, viên chức được tập huấn đã nắm vững, thực hiện thành thạo các thao tác sử dụng phần mềm SMART trên điện thoại thông minh trong hoạt động chuyên môn của các Phòng, Trung tâm, Hạt Kiểm lâm. Ứng dụng SMART còn giúp cho nhà quản lý nắm bắt được một bức tranh cơ bản đầy đủ về việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị để từ đó có những dự báo và định hướng chỉ đạo công việc sát với thực tế mang lại hiệu quả cao hơn.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn

 

Ban quản lý Khu BTTN Pù Luông