Hội nghị “Phổ biến, triển khai Nghị định số 58/2024/NĐ-CP ngày 24/5/2024 của Chính phủ về một số chính sách đầu tư trong Lâm nghiệp và một số văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực lâm nghiệp”

Sáng ngày 05/7/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị “Phổ biến, triển khai Nghị định số 58/2024/NĐ-CP ngày 24/5/2024 của Chính phủ về một số chính sách đầu tư trong Lâm nghiệp và một số văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực lâm nghiệp”.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; cùng tham dự có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên: UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chi cục Kiểm lâm và các Hạt Kiểm lâm trực thuộc; Phòng Kế hoạch, tài chính; BQL Quỹ Bảo vệ phát triển rừng và PCTT; Ban Quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ; Công ty Lâm nghiệp Lang Chánh, Công ty Lâm nghiệp Cẩm Ngọc.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm và phòng chuyên môn đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, cơ chế, chính sách phát triển Lâm nghiệp; một số nội dung chính của Nghị định 58/2024/NĐ-CP và quy định về trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện cơ chế, chính sách trong Lâm nghiệp và trong công tác triển khai trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Lê Đức Thuận đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu các nội dung của cơ chế, chính sách trong Lâm nghiệp được quy định tại Nghị định số 58/2024/NĐ-CP và việc trồng rừng thay thế, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về Sở Nông nghiệp và PTNT để được hỗ trợ. Đồng thời khẩn trưởng triển khai nội dung của chính sách vào cuộc sống một cách đồng bộ, hiệu quả nhất./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đ/c Lê Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị

Chi cục Kiểm lâm