Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh làm việc tại huyện Quảng Xương

Sáng 21/5, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hoá đã có buổi làm việc với huyện Quảng Xương về tình hình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Toàn cảnh Hội nghị

Huyện Quảng Xương hiện có 12 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao; 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2024, Quảng Xương phấn đấu có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với tiêu chí huyện nông thôn mới, huyện cũng đã đạt 4/9 tiêu chí. Các tiêu chí còn lại huyện đang nỗ lực hoàn thành, với quyết tâm phấn đấu được công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục; đồng thời định hướng các giải pháp cho huyện Quảng Xương triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt, huyện cần phát động sâu rộng phong thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao trên phạm vi toàn huyện, nhất là phòng trào làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, hướng dẫn để huyện Quảng Xương hoàn thành tốt các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.