Số lượt truy cập
Hôm nay 33799
Hôm qua 39190
Tuần này 138503
Tháng này 3176329
Tất cả 192971913
Browser   (Today) Chi tiết >>
Chủ nhật, 05/02/2023
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh như: bánh gai Lâm Thắm, yến sào, yến chưng Xứ Thanh, rượu An Tâm... nhờ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) nên đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Thông qua TMĐT, nhiều sản phẩm OCOP đã tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ

Các sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa được quảng bá, tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Trong những năm gần đây, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tăng cường phối hợp với các ngành công thương, thông tin và truyền thông đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đưa các sản phẩm nông sản, trong đó có sản phẩm OCOP lên các sàn giao dịch TMĐT nhằm tạo động lực nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, chi cục đã phối hợp với một số đơn vị quản lý, vận hành sàn TMĐT để tập huấn cho các doanh nghiệp, HTX, trang trại và đặc biệt là các chủ thể OCOP cài đặt, sử dụng tài khoản bán hàng. Đồng thời, hướng dẫn và hỗ trợ chủ thể chuẩn hóa quy trình sản xuất, giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, minh bạch thông tin, mã hóa, dán tem QR Code truy xuất nguồn gốc, thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản.

Đi vào hoạt động từ năm 2019, đến nay sàn giao dịch TMĐT Postmart.vn, thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có 3,5 triệu tài khoản người mua, bán; hơn 350.000 nhà cung cấp các sản phẩm; hơn 7,7 triệu lượt truy cập và phát sinh hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày. Công ty cũng tổ chức hàng chục lớp đào tạo phổ cập kỹ năng số và tập huấn nghiệp vụ kinh doanh trên sàn postmart theo cả hình thức online lẫn offline cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm của tỉnh được lựa chọn đưa lên sàn hầu hết đạt tiêu chuẩn OCOP, VietGAP, có truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, như: ổi Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc), giò bò Thuật Yến (Hoằng Hóa), dưa Vạn Hà (Thiệu Hóa)... Cùng với việc hỗ trợ về gian hàng, quy trình bán hàng trên nền tảng số, sàn TMĐT Postmart.vn còn trực tiếp hướng dẫn doanh nghiệp, hộ sản xuất cách chụp ảnh sản phẩm, livestream bán hàng... ngay tại cơ sở sản xuất, tạo thuận lợi cho cả người bán và người mua. Do đó, khi lựa chọn các sản phẩm được bán trên sàn Postmart.vn, khách hàng không chỉ truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin của sản phẩm mà còn được nhìn thấy trực tiếp quy trình sản xuất các sản phẩm, từ đó tạo được niềm tin đối với khách hàng.

Chị Lê Thị Trâm, giám đốc HTX chăn nuôi Hoằng Đồng, cho biết: “Nếu như trước đây, sản phẩm giò bò Thuật Yến chỉ được tiêu thụ tại chợ truyền thống và kênh thương mại trong nội vùng huyện và tỉnh thì nay khách hàng ở khắp mọi nơi đều có thể cập nhật được thông tin và chất lượng sản phẩm thông qua những thao tác đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt mua trên sàn TMĐT. Bên cạnh đó, HTX cũng mở rộng quảng bá sản phẩm thông qua nhiều kênh online, như: zalo, facebook, các trang TMĐT khác nên 3 - 5% sản lượng sản phẩm của HTX được tiêu thụ thông qua kênh phân phối hiện đại này. Đây không những là kênh bán hàng hiệu quả, mà chúng tôi còn có thể cập nhật được thông tin, phản hồi của khách hàng, từ đó rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế để nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của thị trường”.

Để hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trên địa bàn tỉnh trong đó có các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 10-6-2022 về triển khai thúc đẩy phát triển TMĐT dựa trên nền tảng sàn TMĐT năm 2022 với mục tiêu tăng tỷ trọng doanh thu TMĐT chiếm tối thiểu 7% trong tổng mức bán lẻ. Do đó, các sở, ngành liên quan và các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng TMĐT cho đội ngũ doanh nghiệp và người dân bằng nhiều hình thức. Đồng thời, tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên sâu về TMĐT, từng bước đáp ứng yêu cầu quản lý và nâng cao hoạt động về TMĐT tại các cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan của tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT trong sản xuất, kinh doanh, như: hỗ trợ xây dựng bộ giải pháp kinh doanh trực tuyến, sử dụng email riêng, chữ ký số, hóa đơn điện tử; tem điện tử, mã QR Code... nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế. Nhờ đó, trong năm 2022, có khoảng 80% sản phẩm OCOP của tỉnh thực hiện quảng bá và tiêu thụ qua nền tảng số. Rất nhiều chủ thể sản xuất đã tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua TMĐT.

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa
In tin    Gửi email    Phản hồi    Lượt truy cập: 5104


Các tin khác:
 Chuyển đổi số trong nông nghiệp để phát triển “kinh tế nông nghiệp” (04/12/2022)
 Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khi người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn, trách nhiệm của cơ quan Nhà nước càng cao (02/12/2022)
 Phát huy vai trò “hạt nhân” thúc đẩy chuyển đổi số nhiều lĩnh vực (02/12/2022)
 Thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số (02/12/2022)
 Agribank Bắc Thanh Hóa hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (02/12/2022)
 Nông thôn mới thông minh - bước tiến và những thách thức ban đầu (28/11/2022)
 Hướng dẫn, hỗ trợ đưa các doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn (28/11/2022)
 Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp (28/11/2022)
 Lan tỏa chuyển đổi số ở HTX để phát triển kinh tế tập thể (28/11/2022)
 Thảo luận giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp (27/05/2022)
    Đăng nhập
 
 
   

Bản quyền sử dụng: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa

Trưởng ban biên tập: Đồng chí Cao Văn Cường - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT
Địa chỉ: 49 Đại lộ Lê Lợi - Thành phố Thanh Hoá - Điện thoại:(0373) 851.118 - Fax: (0373) 850.281


Chung nhan Tin Nhiem Mang