Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm đăng kiểm tàu cá: Xây dựng hoặc tham gia xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tàu cá, quy định về trang thiết bị an toàn, thiết bị khai thác thủy sản, trang thiết bị bảo quản sau thu hoạch lắp đặt, sử dụng trên tàu cá; tham gia xây dựng các văn bản quản lý chuyên ngành về lĩnh vực đăng kiểm tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác thủy sản; tham gia thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật trong đóng mới, cải hoán, sửa chữa phục hồi tàu cá theo quy định; giám sát kỹ thuật tàu cá trong đóng mới, cải hoán, hàng năm, trên đà, định kỳ, bất thường, sửa chữa phục hồi tàu cá; cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá; kiểm tra máy móc, trang thiết bị thuộc diện phải đăng kiểm, lắp đặt trên tàu cá; tham gia giám định kỹ thuật và xác định nguyên nhân tai nạn, sự cố liên quan đến kỹ thuật tàu cá khi có yêu cầu; tổ chức thu phí, lệ phí đăng kiểm tàu cá theo quy định của pháp luật…
Lãnh đạo Chi cục Thủy sản và Nhân viên Trung tâm Đăng kiểm tàu cá
Viên chức, người lao động Trung tâm Đăng kiểm tàu cá
Cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc:
Lãnh đạo trung tâm: Có Giám đốc và 01 Phó Giám đốc
Phòng chuyên môn: 02 phòng chuyên môn là phòng Hành chính - Tổng Hợp và phòng Đăng kiểm tàu cá
Đăng kiểm viên: 11 Đăng kiểm viên có trình độ đại học trở lên được đào tạo và cấp chứng chỉ Đăng kiểm viên đúng chuyên ngành đạo tạo; được phân bổ phụ trách các địa bàn xã/phường ven biển tỉnh Thanh Hóa để sẵn sàng tiếp nhận, kiểm tra tàu cá nhanh nhất có thể đáp ứng yêu cầu của người dân.
Quy trình làm việc:
Đã công bố bộ quy trình thủ tục ISO đạt tiêu chuẩn 9001:2015 về lĩnh vực đăng kiểm tàu cá nhằm tạo ra quy trình hoạt động hoàn chỉnh, thống nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhân dân
Mục tiêu chất lượng:
1. Phục vụ ngư dân tận tình, cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu để bảo đảm sự hài lòng của ngư dân.
2. Hoàn thiện cơ sở vật chất và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào công việc nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp.
3. Xây dựng đội ngũ nhân viên luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc, giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự, thân thiện. Nghiêm túc thực hiện văn hoá ứng xử, giao tiếp trong cơ quan, luôn ân cần, tận tình, chu đáo đối với khách hàng.
4. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát cán bộ, nhân viên chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy quy chế cơ quan.
5. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, phát huy tính tự giác, tính sáng tạo, đẩy mạnh công tác sáng kiến cải tiến và nghiên cứu khoa học.
Một số hình ảnh đăng kiểm viên đi kiểm tra an toàn kỹ thuật tàu cá hoàn thiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật: